วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2561

ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมแล้วก็วัฒนธรรมตะวันตก

ท้องไม่พร้อม
ตอนนี้วัฒนธรรมตะวันตกได้เข้ามามีหน้าที่รวมทั้งทรงอิทธิพลต่อวัฒนธรรมด้านสังคมของไทยเยอะขึ้นเรื่อยๆ ดังนี้เนื่องมากจากเทคโนโลยีรวมทั้งการติดต่อสื่อสารที่ล้ำหน้า เร็ว มีผลทำให้วัยรุ่นมีความประพฤติเลียนแบบ รวมทั้งดำรงชีวิตตามวัฒนธรรมตะวันตก ซึ่งวัฒนธรรมบางสิ่งบางอย่างก่อปัญหาทางด้านสังคมเยอะแยะ โดยยิ่งไปกว่านั้นการมีความประพฤติทางเพศที่ไม่เหมาะสมการเลียนแบบวัฒนธรรมตะวันตกไม่ว่าจากสื่อโทรทัศน์ ภาพยนตร์ หนังสือ หรืออินเตอร์เน็ตก็ตาม ได้ทำให้ขนบประเพณี ประเพณี วัฒนธรรมที่ดีเลิศของสังคมไทยแปรไป ซึ่งวัฒนธรรมบางสิ่งเป็นผลดี ดังเช่นว่า ผู้กระทำล้าให้ความเห็น ความขยัน และก็ความทุ่มเทให้กับงาน การมองโลกในด้านบวก การมีแนวความคิดที่ดีต่างๆฯลฯ ตอนที่วัฒนธรรมอะไรบางอย่างแปลงเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ไม่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทย จากความประพฤติวัยรุ่น ยกตัวอย่างเช่น ความอิสระสำหรับการคบเพื่อนต่างเพศ ซึ่งบางโอกาสมีการกระทำมีความเสี่ยงต่อการมีเซ็กส์ การเช็ดกเนื้อจำเป็นต้องตัวระหว่างชายกับหญิงมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ การกระทำการแสดงออกทางเพศในที่ชุมชน อาทิเช่น การโอบกอด การแต่งกายที่เสี่ยง กริยาท่าทางมารยาทที่ไม่เรียบร้อย การแสดงออกอย่างเปิดเผยในเรื่องเพศ หรือการที่วัยรุ่นหญิงบางบุคคลตามจีบเพศชาย ฯลฯ
อิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกที่มีต่อความประพฤติปฏิบัติทางเพศของวัยรุ่นในสังคมไทย เพียงพอจะสรุปได้ดังต่อไปนี้
(1) ปัญหาด้านเพศ ยกตัวอย่างเช่น การคบเพื่อนต่างเพศอย่างไม่เหมาะสม การออกท่องเที่ยวค่ำคืนกับเพื่อนต่างเพศ การแต่งกายเย้ายวนใจเพศตรงข้าม เผยให้มองเห็นของสงวนมากจนเกินความจำเป็น การมีเซ็กส์ก่อนสมรส ฯลฯ
(2) ปัญหาที่เกิดขึ้นกับสังคม อย่างเช่น การมั่วสุมกันในสถานเริงรมย์ การตั้งท้องก่อนวัยอันควรจะ กระบวนการทำแท้ง การใช้ยาเสพติด ฯลฯ
ด้วยเหตุดังกล่าว เมื่อไม่บางทีอาจยับยั้งวัฒนธรรมต่างๆที่แพร่ขยายเข้ามาได้ จำเป็นที่จะต้องเลือกและก็สร้างค่าความนิยมในเรื่องเพศที่เหมาะสมกับสภาพสังคมไทย เป็นต้นว่า ลด ละ เลิก การเที่ยวสถานบริการทางเพศ ไม่สำส่อนทางเพศ ไม่คบเพื่อนต่างเพศโดยไม่เลือกหน้า ข้างชายแสดงความเป็นสุภาพบุรุษให้เกียรติไม่ลวนลามคุณผู้หญิง ฯลฯ
3) ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมแลัวัฒนธรรมแคว้น
สังคมแล้วก็วัฒนธรรมเขตแดนจะค่อนข้างจะยึดมั่นขนบธรรมเนียมประเพณีและก็จารีตอย่างเคร่งครัด โดยถ่ายทอดของคนแต่ละรุ่นสืบต่อๆกันมา วัฒนธรรมแคว้นบ้านนอก เกิดขึ้นจากระบบความศรัทธา ความเชื่อ ความนิยมของบรรพบุรุษแต่ละรุ่นที่สืบต่อกันมา ซึ่งมีความจำเป็นต่อวิ๔ีชีวิตของคนภายในชุมชนนั้นๆดังเช่นว่า วัยรุ่นกระจู๋กระจี๋กันในวัดหรือสถานที่ควรจะสักการบูชานับว่าห้าม การเกี้ยวสาวจะไปลวนลามหญิงสาวมิได้ จวบจนกระทั่งหญิงสาวจะยอม ซึ่งแสดงว่า ได้เป็นคนรักกันแล้ว

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น