วันอาทิตย์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2561

ผลกระทบของปัญหาที่ศึกษาต่อสังคม

ท้องไม่พร้อม
1. ปัญหาเกี่ยวกับของการต้านทานคนแก่ อันนี้เกิดเรื่องตามวัยวัยรุ่นด้วย ไม่ค่อยเชื่อฟังในสิ่งที่ผู้ดูแลบอก ส่วนมากจะเชื่อเพื่อนพ้องรวมทั้งไปตามเพื่อนฝูง อารมณ์ความร้ายแรงของวัยรุ่นส่งผลเสียและก็ปัญหาต่างๆตามมามากมายก่ายกอง
2. ปัญหาที่เกิดขึ้นทางจากการเรียน การใช้สมอง สติ สติปัญญา สำหรับเพื่อการเรียนจะต่ำลง เนื่องด้วยเด็กหนุ่มสาวบางบุคคลท่องเที่ยวช่วงเวลาค่ำคืน และไม่มีเวลาสำหรับพัก ความนึกคิดก็ไม่ไปกับสิ่งที่กำลังเรียนอยู่ ทำให้จิตใจใจลอย ไร้สติสำหรับเพื่อการเรียน ทำให้ส่งผลผลพวงต่ออนาคตของวัยรุ่น
3. การมีรักในวัยศึกษาของวัยรุ่น วัยรุ่นบางบุคคลมีเซ็กส์ก่อนวัยอันควรจะ ซึ่งก่อเรื่องต่างๆตามมา เป็นต้นว่า แนวทางการทำแท้ง การติดโรคจากการมีเซ็กส์ โรคภูมิคุมกันบกพร่อง
4. ปัญหาเรื่องการติดยาเสพติด การเริ่มเข้าไปใช้สารเสพติดของวัยรุ่นยังคือเรื่องของความ”ต้องการทดลอง” ความเป็นวัยรุ่นของเขาทำให้เขาต้องการทดลองในเรื่องแปลกใหม่ ร่วมกับอีกปัญหาหนึ่งเป็นการ “ตามสหาย” ปัจจุบันนี้มีเด็กบางบุคคลหันเข้าไปหายาเสพติด เพียงแค่เนื่องจากว่ามีความรู้สึกว่า ใครๆเขาก็ทำกัน คือเรื่องปกติ มองไม่เห็นจะแปลกอะไร ทำให้ตกลงใจบกพร่อง เปลี่ยนไปเป็นเหยื่อของสิ่งเสพติด รวมทั้งคือปัญหาของสังคมที่ยังแก้ไม่หาย
ความนิยมทางเพศตามสังคมและก็วัฒนธรรม
วัฒนธรรมเป็นมรดกของสังคม เป็นสิ่งที่มนุษย์ประดิษฐ์ขึ้นด้วยความคิด เพื่อเป็นวิถีชีวิตของคนภายในสังคม เป็นกฎข้อปฏิบัติหรือมาตรฐานของความประพฤติปฏิบัติที่คนภายในสังคมสารภาพ โดยเป็นตัวระบุ ขับเกลา ประดิษฐ์มนุษย์ให้มีชีวิตที่ดีเลิศ โดยวัฒนธรรมส่งผลต่อค่าความนิยมทางเพศ ดังต่อไปนี้
1) ค่าความนิยมทางเพศตามสังคมและก็วัฒนธรรมไทย
1.1) บรรทัดฐานทางครอบครัวรวมทั้งสังคม ความนิยมทางเพศตามสังคมแล้วก็วัฒนธรรมไทย ในสมัยก่อนมีความไม่เหมือนจากในขณะนี้อย่างชัดเจน เพราะว่าในสมัยก่อนลูกหลานจะถูกปลูกฝังโดยการฝึกฝนชุบเลี้ยงให้นับถือเชื่อฟังคำกล่าวสอนของบิดามารดาอย่างเคร่งครัด วิถีชีวิตตลอดจนกรรมวิธีดำรงชีพต้องอยู่ในข้อจำกัดที่ครอบครัวได้วางเอาไว้ และก็ต้นสายปลายเหตุทางด้านสังคมแล้วก็สิ่งแวดล้อมก็ยังไม่อำนวยเช่นตอนนี้ ค่าความนิยมทางเพศในสมัยก่อนมีลักษณะดังต่อไปนี้
- แบบอย่างความนิยมทางเพศในอดีตกาล
(1) สตรีจำต้องอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือนเพียงอย่างเดียว ก็เลยทำให้สตรีจำเป็นต้องถูกข่มเหงรังแกด้วยความไม่เท่าเทียมกันทางเพศ
(2) เพศชายมักยิ่งใหญ่ในบ้าน แล้วก็มีอำนาจสำหรับในการตกลงใจทุกสิ่ง ส่วนเพศหญิงมีบทบาทเพียงดูแลบ้านแล้วก็ลูกเพียงแค่นั้น
(3) การนัดพบกัน ในสมัยก่อนสามารถเจอกันได้โดยการชี้แนะจากคนแก่หรือเจอกันตามวัดในเทศกาลต่างๆไม่มีช่องทางได้มาเจอกันในที่สาธารณะได้แก่ในขณะนี้
(4) หญิงจำเป็นต้องไม่แสดงคำกริยากวนโทสะ แสดงทีท่าชักชวนหรือเปิดโอกาสเพศชายได้เข้ามาสนิทสนม
(5) การเช็ดกควบคุมจากคนแก่ในเรื่องเกี่ยวกับการเลือกคู่รัก การสมรส ที่เรียกว่า “คลุมถุงชน” โดยบอกเหตุผลถึงความคู่ควร สมควร เป็นเรื่องสำคัญมากยิ่งกว่าจะรำลึกถึงความรักของระหว่างบุคคล ดังนี้ชอบอ้างถึงว่าใช้บรรทัดฐานทางครอบครัวแล้วก็สังคมเป็นเครื่องตกลงใจให้สมรสกัน ซึ่งบางครั้งก็อาจจะด้วยเต็มใจหรือถูกบังคับก็ตาม แต่ว่าก็จะต้องยอมพร้อมกับปลูกฝังความนิยมของผู้หญิงให้มีความรักและก็สัตย์ซื่อต่อผัวเพียงผู้เดียว


ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น