วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2561

วิธีการผ่าตัดเสริมคาง

ศัลยกรรม

เมื่อหมอได้ตรวจทานแล้วก็ชี้แจงเนื้อหาเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว แล้วก็ให้ ยานอนหลับ เพื่อจะได้ ไม่ต้องวิตกกังวล แล้วทำ ฉีดยาชา เพื่อเวลาผ่าตัดจะไม่รู้เรื่องสึกเจ็บ หลังจากนั้นหมอจะเปิดแผลที่สามารถทำเป็น 2 ทางเป็นจากด้านนอกปาก ซึ่งจะเป็นรอบๆใต้คาง แม้กระนั้นเป็นที่นิยมน้อย เนื่องจากบางคนบางทีอาจจะมองเห็นเป็นแผลใต้คาง ข้างในปาก โดยเปิดแผลข้างในปาก รอบๆซอกเหงือกกับริมฝีปากด้านล่าง ความยาวของแผลราว 2 เซนติเมตร ต่อจากนั้น ก็จะแยกเยื่อห่อกระดูกคางตรงขอบข้างล่างขึ้นมา แล้วจึงจะวางแท่งซิลิโคน เข้าไปให้พอดิบพอดีตรงตำแหน่งที่อยากได้ ต่อไปก็เย็บปิดแผลด้วยไหมละลาย ใช้เวลาทั้งปวง ราวๆ 1 ชั่วโมง ก็สามารถกลับไปอยู่ที่บ้านได้เลย
แนวทางการทำศัลยกรรมเสริมคางด้วยสิลิโคนแท่ง
เริ่มจากชำระล้างบริเวณใบหน้ารวมทั้งโพรงปากก่อนที่จะกระทำการเสริมคาง หมอจะวาดเส้นแนวตรงกลางคาง เพื่อได้ตำแหน่งที่ชัดแจ้ง จากนั้นจะฉีดยาชารอบๆคางตระเตรียมเปิดโอกาสว่างระหว่างกล้ามแล้วก็กระดูกคาง เพื่อนำซิลิโคนที่ผ่านการฆ่าเชื้อแล้ววางลงตรงตำแหน่งที่อยากภายหลังจากปรับปรุงแก้ไขทรงซิลิโคนและก็ตรวจดูกระทั่งคางได้รูปทรงที่งามแล้ว จะกระทำการเย็บแผลปิดด้วยไหมละลาย
ใช้เวลาสำหรับเพื่อการผ่าตัดนานขนาดไหน ช่วงเวลาการผ่าตัดคร่าวๆ 1 ชั่วโมง
คำตอบที่ได้จากการเสริมคางคนป่วยโดยมากจะรู้สึกตึงที่รอบๆแผลผ่าตัด ซึ่งอาการนี้จะเบาๆหายไปเองข้างหลังผ่าตัด 1 อาทิตย์ ระหว่างนี้ควรจะทานอาหารอ่อนเพื่อคุ้มครองการกระทบสะเทือนของรอยแผล แล้วก็ทานยาพาราและก็ลดบวมได้
พักฟื้นนานขนาดไหน
ข้างหลังผ่าตัดผู้ป่วยสามารถกลับไปนอนพักรักษาตัวที่บ้านได้ แล้วก็กลับมาเจอหมอเพื่อติดตามผลด้านใน 7 คราวหลังผ่าตัด สามารถกลับมาประกอบกิจวัตรที่ทำเป็นประจำได้ตามเดิมข้างหลังผ่าตัดแล้วราวๆ 10 วัน
จำต้องกระทำตนเช่นไรข้างหลังการผ่าตัด


เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น