วันเสาร์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2561

ความประพฤติเสี่ยงต่อการตั้งครรภ์ที่ไม่ปรารถนาในช่วงชีวิตของวัยรุ่น

ท้องไม่พร้อม
1.การให้โอกาสแก่ตัวเองแล้วก็คนอื่น
การให้โอกาสต่อความประพฤติปฏิบัติเสี่ยงทางเพศมีหลายประการ เป็นต้นว่า การเที่ยวตอนกลางคืนในสถานเริงรมย์ต่างๆการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์รวมทั้งรับของกินจากคนที่ไม่รู้จัก
2.การเปิดเผยอารมณ์ทางเพศ
การเปิดเผยอารมณ์ทางพศ คือ การกระทำเสี่ยงทางเพศที่ส่งผลให้เกิดอารมณ์ทางเพศแก่ผู้พบเจอ อย่างเช่น การเปิดเผยรูปทรงร่างกายด้วยการใส่เสื้อผ้ารัดรูป โชว์รูปร่างกระทั่งเป็นที่สะดุดตารวมทั้งยุให้กำเนิดอารมณ์ทางเพศ หรือการแสดงความประพฤติที่ยั่งยวนด้วยคำกริยาถ้อยคำที่แสดงความพอใจ พึงพอใจ
3.ความเชื่อถือทางเพศที่ไม่ถูก
ความเชื่อถือทางเพศที่ไม่ถูก ส่งผลต่อการตั้งท้องที่ไม่ประสงค์ได้ ยกตัวอย่างเช่น การร่วมเพศครั้งเดียวไม่บางทีอาจมีครรภ์ได้ การคุมกำเนิดไม่สมควรใช้กับแฟน
4.สถาบันครอบครัว
ครอบครัวเป็นสังคมแรกที่ปลูกฝังความรัก ความรู้ความเข้าใจ คุณงามความดี ศีลธรรมอก่บุคคลในครอบครัว การขาดการฝึกฝนชุบเลี้ยงที่ดี ความแตกกันในครอบครัว การขาดความรัก การดูแลใส่ใจซึงกันและกัน ทำให้วัยรุ่นมักมีความเกี่ยวข้องที่ทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่อครอบครัว รวมทั้งชอบปลีกตัวเอง หรือไปคบสหายซึ่งบางทีอาจเชื้อเชิญกันไปในทางที่ไม่ถูกๆได้
ปัญหาแล้วก็ผลพวงจากการมีท้องที่ไม่ประสงค์
การมีท้องที่ไม่พึงปรารถนาสร้างปัญหา และก็ผลพวงทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะหญิงหรือชายหรือเกิดขึ้นเฉพาะฝ่ายเดียว กรณีเมื่อข้างหญิงถูกขืนใจ หรือข้างชายปัดความรับผิดชอบ ดังนี้ปัญหาดังกล่าวข้างต้นส่งผล ดังต่อไปนี้
1.ปัญหาที่เกิดขึ้นทางด้านร่างกาย
คนที่ตั้งท้องก่อนวัยอันควรจะ ส่วนมากพบว่าแก่ยังน้อย ซึ่งมีสภาพร่างกายที่เติบโตยังไม่เต็มกำลัง หรือเปล่ากับภาวะของการมีท้อง ก็เลยได้โอกาสเกิดภาวะสอดแทรก แล้วก็อัตราเสี่ยงต่อการถึงแก่กรรม รวมทั้งการเจ็บป่วย
2.ปัญหาที่เกิดจากทางทางด้านจิต
การตั้งท้องของวัยรุ่นหญิงส่วนมาก เป็นการตั้งท้องที่ไม่มีการวางเป้าหมายมาก่อน ดังนี้อาจเกิดขึ้นจากความรักสนุกสนาน วิชาความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ความประมาทและสะเพร่า หรือการเช็ดกล่วงฝ่าฝืนทางเพศ ซึ่งปัญหาต่างๆกลุ่มนี้สร้างความกลุ้มอกกลุ้มใจ ความตึงเครียด ความอับอายขายขี้หน้า เศร้าใจ กลัดกลุ้ม กลัวการเช็ดกติเตียน การไม่รับจากครอบครัว สังคม และก็ข้างชาย ซึ่งส่งผลต่อภาวการณ์การท้องในข้างหยิง
3.ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับทางด้านครอบครัวรวมทั้งสังคม
การมีท้องในวัยรุ่นอาจจะเป็นผลให้กำเนิดปัญหาด้านครอบครัวรวมทั้งสังคมได้ เนื่องจากว่าภาวะความไม่พร้อมของหน้าที่ หน้าที่ ความรับผิดชอบทั้งสองฝ่าย
4.การหลีกเลี่ยงการคุ้มครองป้องกันตัวเองจากความประพฤติมีความเสี่ยงต่อการท้องที่ไม่ปรารถนา
การหลีกเลี่ยงและก็ปกป้องตนเองจากการกระทำมีโอกาสเสี่ยงต่อการตั้งท้องที่ไม่ปรารถนาจากปัญหาและก็ผลพวงดังที่กล่าวถึงแล้ว ผู้เรียนจะต้องกระทำตัว ดังต่อไปนี้
5.การปิดโอกาสต่อความประพฤติเสี่ยงทางเพศ
การปิดโอกาสต่อความประพฤติเสี่ยงทางเพศ อย่างเช่น การไม่เที่ยวเตร่ตามสถานเริงรมย์ต่างๆการไม่ดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกฮอล์ การไม่คบบุคคลไม่คุ้นเคย การไม่เดินในที่เปลี่ยวแล้วก็ก่อให้เกิดอันตราย การหลีกเลี่ยงสิ่งที่เป็นตัวกระตุ้นความรู้สึกทางเพศทางสื่อวิทยุ ทีวี สื่อสิ่งพิมพ์ อินเทอร์เน็ต การเลือกคบเพื่อนพ้องที่ดีฯลฯ
6.การหลีกเลี่ยงการกระทำเสี่ยง ของตน
การหลีกเลี่ยงความประพฤติเสี่ยงของตน ดังเช่น การแต่งกายรัดรูป การเปิดเผยรูปทรงในที่มหาชน ตลอดจนการแสดงออกทางด้านคำกริยา ท่าทีที่ยั่วไม่เหมาะสม อย่างเช่น การ๔กเนื้อจะต้องตัว โดยการโอบ การกอด การจูบ ฯลฯ
7.รู้จักความสามารถการไม่ยอมรับ
การรู้จักการไม่ยอมรับ เป็นการช่วยลดสิ่งที่มีความต้องการทางเพศได้ อาทิเช่น คำว่า "ไม่ หยุด อย่า" ดังนี้จำต้องกระเป๋านการไม่ยอมรับที่มาจากความเอาจริงเอาจังที่จะหลบหลีกรวมทั้งปกป้องตนเองมากยิ่งกว่าการแกล้งทำยั่งยวนหรือช่วยเหลืออารมณ์ทางเพศเพิ่มมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ทักาะการไม่ยอมรับต้องทำด้วยน้ำเสียงที่สุภาพอ่อนโยน อดทน
8.รู้จักความถนัดการเจรจาต่อรอง
การไม่ยอมรับเพียงอย่างเดียว บางทีบางทีอาจไม่เกิดผล การรู้จักการติดต่อสื่อสาร การผลิตความเกี่ยวข้องที่ดีโดยรู้จักการเจรจาต่อรองด้วยแนวทางต่างๆบางทีอาจจะโดยเสนอกิจกรรมอื่นๆที่ดีมากกว่า เพื่อเป็นการเลี่ยงเหตุการณืเฉพาะหน้า
9. รู้จักการคุมกำเนิด
การคุมกำเนิดเป็นการคุ้มครองป้องกันการท้องได้ การคุมกำเนิดมีหลายวิธ๊ การรู้จักเลือกแนวทางสำหรับการควบคุมเกิดขึ้นกับความเหมาะสมความสบายของแต่ละคน แต่ว่าการรู้จักการคุมกำเนิดโดยใช้ถุงยาง เป็นกรรมวิธีที่สบายมัธยัสถ์ ได้ผลลัพธ์ที่ดีทั้งยังการปกป้องการมีท้อง
10.ความเกี่ยวเนื่องที่ดีระหว่างครอบครัว
ความเชื่อมโยงที่ดีระหว่างครอบครัว เป็นการคุ้มครองป้องกันความประพฤติเสี่ยงทางเพศที่สำคัญอย่างหนึ่งของวัยรุ่น ความเกี่ยวเนื่องที่ดีระหว่างบุคคลในครอบครัวจะสร้างความรัก ความสัมพันธ์ ความรู้ความเข้าใจ

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น