วันพุธที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2561

ลักษณะนิสัยวัยรุ่นที่ก่อให้เกิดการตั้งท้อง

ท้องไม่พร้อม
วัยรุ่นถูกใจพูดปด วัยรุ่นพูดปดเก่ง พูดปดบ่อยมาก ไหมพูดเรื่องจริงหรือพูดไม่ชัดแจ้ง จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง มักมีปัจจัย ขั้นต่ำๆ2 อย่างร่วมกัน เป็น
1. ตั้งใจที่จะไม่พูดเรื่องจริงปกปิดปิดบังความเป็นส่วนตัวของเขา ไม่อยากให้คนใดกันแน่ทราบ
2. ไม่กล้าพูดข้อเท็จจริง เพราะว่ากลัวจะถูกว่ากล่าววัยรุ่นชอบการขโมยของของ การลักขโมยของวัยรุ่นมักมีต้นสายปลายเหตุหลักๆขั้นต่ำ 3 อย่างเป็น 1. เพราะเหตุว่าขาดการฝึกอบรมบ่มนิสัยหรือศีลธรรม 2. ด้วยเหตุว่าขาดในความต้องการประสงค์ 3. ด้วยเหตุว่าอยากเอาคืนบิดามารดา ผู้ดูแล อาจารย์-คุณครู หรือหน่วยงาน ที่ตนขึ้นอยู่กับ 4. เพราะเหตุว่ามีปัญหาด้านจิตใจ วัยรุ่นที่มีนิสัยคร้านถ้าเกิดวัยรุ่นคร้าน สบายๆไม่ได้อยากทำอะไร / นอนตลอดวัน ขั้นตอนแรกใด บิดามารดาหรือคนแก่ ต้องไม่ด่วนสะดุ้งหรือด่าว่าตำหนิให้เขารู้สึกเจ็บช้ำ ความเอื้อเฟื้อ ก็เลยรู้เรื่องว่านั่นเป็นความปฏิบัติตน ที่บางทีอาจเกิดขึ้นเป็นบางครั้งบางคราวชั่วเวลาหนึ่ง เพียงแค่นั้น แต่ว่าหากการกระทำคร้าน
- วัยรุ่นที่ใช้เงินสิ้นเปลือง ปัญหาด้านการใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่ายของวัยรุ่น เป็นต้นว่า ใช้จ่ายสุรุ่ยสุร่าย เกินความสามารถ ถูกใจซื้อ ของที่ไม่สำคัญ แรกๆที่ซื้อมาก็บางครั้งก็อาจจะเห่อ พอนานเข้าก็เบื่อแล้ว เลิกพอใจไปเลย หรือไม่ก็ซื้อ เนื่องจากว่าต้องการมีราวกับเพื่อนฝูงๆหากเป็นแบบนี้คุณควรจะ ฝึกฝนให้ลูกรับผิดชอบค่าครองชีพ
- วัยรุ่นถูกใจคิดมาก ปัญหาหนึ่งที่พบบ่อยได้บ่อยมากในกลุ่มวัยรุ่น ก็คือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการเป็นคนถูกใจคิดมากจ้ะ เป็นจะถูกใจวิตกกับเรื่องก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาแล้วในสมัยก่อน และก็บางบุคคลจะเป็นห่วงถึงเรื่อง ในอนาคตที่ยังมาไม่ถึง เป็นความคิดที่ส่งผลให้เกิดความกังวลใจ เป็นกังวล แต่ว่าก็ไม่อาจจะหยุดคิดได้
- เมื่อวัยรุ่นรู้สึกน้อยใจ บิดามารดาอาจจะไม่ทราบว่าสิ่งที่ทำให้ลูกวัยรุ่นรู้สึกปวดรวมทั้งน้อยใจเป็น ความประพฤติที่ทำให้ เขาคิดว่าบิดามารดาไม่เสมอภาครักลูกแตกต่างกัน แม้ว่าบิดามารดา ่บางทีอาจไม่ได้ตั้งใจ หรือคิดไปไม่ถึงเสียด้วยซ้ำ เป็นต้นว่า ถูกใจกล่าว
- วัยรุ่นที่ถูกใจรู้สึกอกน้อยใจ สิ่งที่ทำให้ลูกวัยรุ่นรู้สึกปวดและก็น้อยอก รู้สึกน้อยใจมากมายก็คือ การที่คุณทำให้เขามีความคิดว่าคุณไม่เท่าเทียมกัน รักลูกแตกต่างกัน แม้ว่าคุณเองก็บางครั้งอาจจะไม่ได้ตั้งใจ หรือคิดไปไม่ถึงด้วยแต่ว่าการที่คุณถูกใจเอาลูก คนหนึ่งไปเทียบว่าด้อยกว่าลูกอีกคนหนึ่ง
- วัยรุ่นอารมณ์ร้ายแรง โดยธรรมดา วัยรุ่นมีอารมณ์ร้ายแรงเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่ร้ายแรงเพียงแค่เล็กๆน้อยๆ ได้แก่ อารมณ์เสีย ติเตียนบุคคลอื่น คิดเร็วทำเร็ว จนกระทั่งอารมณ์ร้ายแรงมากมายๆดังเช่น นิสัยเสีย ดันทุรัง ด่าว่า เชิญทะเลาะเบาะแว้งต่างๆแล้วก็ที่ค่อนข้างจะร้ายแรงมากมายเป็นพิเศษก็คือ ยกพวกตีกัน ก่อความปั่นป่วนในชุมชนและก็สังคม
- วัยรุ่นกับเกมกด(วิดีโอเกม) วัยรุ่นปัจจุบันนี้ มักมีปัญหาเกี่ยวกับการต่อว่าดเล่นเกมส์ต่างๆจนมากเกินความจำเป็น ถึงขนาดที่ว่าบางทีอาจเล่นจนถึงติดนานกระทั่งไม่ว่างไปทำสิ่งที่มีประโยชน์มากยิ่งกว่า ได้แก่ ทวนบทเรียน, ทำการบ้าน, อ่านหนังสือ ฯลฯ โดยเหตุนั้นวิธีทางปรับแก้ที่ยอดเยี่ยมเป็น ผู้ดูแลน่าจะรอดูแล อบรมบ่มนิสัยลูกไม่ให้ใช้เวลากับการเล่นเกมส์มากจนเกินไป แต่ว่าสิ่งที่จำเป็นเป็น บิดามารดาไม่สมควรใช้บอกว่าพูดตักเตือนที่ร้ายแรงเพราะว่าจะยิ่งเป็นการกระตุ้นให้ลูกไม่เชื่อฟัง และก็ยิ่งเล่นเกมส์มากขึ้นไปอีก

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น