วันจันทร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2561

แนวทางการเสริมคาง

ศัลยกรรม

แนวทางที่ 1
การเปิดแผลในปาก โดยเปิดแผลที่ข้างในของปาก ตรงซอกเหงือกกับริมฝีปากด้านล่าง ความยาวของแผลก็จะราว 2 -3 เซนติเมตร ตรงรอบๆของเหงือก กับริมฝีปากด้านล่าง ซึ่งนับว่าเป็น แนวทางที่ได้รับ ความนิยมชมชอบสูง เพราะว่าจุดเด่นของแนวทางแบบนี้เป็น จะมีผลให้มองไม่เห็นแผลที่เกิดจากการผ่าตัด เนื่องจากว่ากระบวนการทำผ่าตัดในโพรงปาก
แนวทางที่ 2
การเปิดแผลด้านนอก อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีแผลเล็กๆเกิดขึ้นได้ และก็ซิลิโคนบางครั้งอาจจะเขยื้อนได้ในตอนหลัง แต่ว่าสามารถจัดแจงได้โดยการใช้สเรารยึดไว้ได้อย่างเดียวกัน
โดยธรรมดาบริเวณใบหน้าของมนุษย์จะถูกแบ่งได้เป็น 3 ส่วน
ส่วนที่ 1หมายถึงส่วนบนเป็นส่วนของหน้าผาก
ส่วนที่ 2เป็นศูนย์กลางเป็นส่วนทั้งสิ้นที่อยู่ต่ำลงยิ่งกว่าส่วนที่ 1 (หน้าผาก) และก็อยู่เหนือส่วนที่ 3 (จมูกลงมา)
ส่วนที่ 3เป็นด้านล่างเป็นส่วนที่อยู่น้อยกว่าจมูกลงมา สำหรับคนที่มีบริเวณใบหน้างามนั้น บริเวณใบหน้าที่ 3 ส่วนจะมีรูปร่างที่เสมอกัน
การจัดเตรียมก่อนเข้ารับการศัลยกรรมเสริมคาง
เพื่อการผ่าตัดศัลยกรรมได้ผลลัพธ์ที่ดี คนที่จะเข้ารับการผ่าตัดควรจะเตรียมความพร้อม ดังต่อไปนี้ไม่ต้องไม่กินอาหาร เพราะว่าเป็นการผ่าตัดโดยใช้ยาชาเฉพาะที่เพียงแค่นั้น ไม่ต้องสูดดมยาสลบ แต่ว่าก็ไม่สมควรทานกระทั่งอิ่มเหลือเกิน คุ้มครองป้องกันอาการแน่นอึดอัดท้องระหว่างการผ่าตัดงดเว้นกรุ๊ปยาที่จะส่งผลต่อการหยุดเลือด เป็นต้นว่า แอสไพริน ขั้นต่ำสองอาทิตย์ก่อนที่จะมีการผ่าตัด หยุดกินสมุนไพรวิตามินอาหารเสริมต่างๆได้แก่ วิตามินอี น้ำมันปลา เม็ดองุ่น ใบแปะก๊วย โสม สินค้าจากถั่วเหลืองก่อนเข้ารับการผ่าตัดโดยประมาณ 3-5 วัน เนื่องจากว่าบางทีอาจส่งผลให้เลือดออกง่าย แล้วก็ออกมากกว่าธรรมดาเลี่ยงการใช้งานเครื่องสำอางใบหน้า ซึ่งหากว่าการล้างหน้าล้างตาไม่สะอาด อาจก่อให้มีการติดโรคได้แปรงฟันชำระล้างโพรงปากให้พร้อมก่อนจะมีการผ่าตัดงดเว้นหรือเลิกดูดบุหรี่ อย่างต่ำ 4 อาทิตย์ ก่อนและก็ข้างหลังผ่าตัด เนื่องจากว่าส่งผลต่อการหายของแผล ทำให้แผลหายช้า มีโอกาสเสี่ยงต่อการตำหนิดเชื้องดเว้นเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ในคืนก่อนหน้านี้ผ่าตัด รวมทั้ง 1อาทิตย์ข้างหลังผ่าตัดแจ้งโรคประจำตัว เรื่องราวแพ้ยากิน ยาชา หรือยาสลบ ให้หมอรู้จัดแจงสภาวะจิตใจให้พร้อม ไม่ตื่นเต้นมากยิ่งกว่าเรื่องจริง และก็ควรจะรับรู้ว่าข้างหลังการผ่าตัดได้โอกาสกำเนิดรอยฟกช้ำรวมทั้งความเคลื่อนไหว ซึ่งจำต้องใช้เวลาสำหรับเพื่อการเข้าที่เข้าทางหรือความคุ้นเคยกับภาพลักษณ์ใหม่



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น