วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2561

ลักษณะนิสัยทางเพศของวัยเจริญพันธู์

ท้องไม่พร้อม
เดี๋ยวนี้ภาวะครอบครัวแล้วก็สังคมได้เปลี่ยนไป เพศหญิงจำเป็นต้องดำเนินการหาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกันกับเพศชาย ส่วนหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบการดูแลบ้านรวมทั้งการอุปถัมภ์ค้ำชูลูกก็ยังคงเป็นหน้าที่ของหญิงยกตัวอย่างเช่นเดิม ดังนี้ สตรีสามารถได้รับการเรียนในระดับที่ถือว่าสูงๆได้เหมือนกันกับเพศชาย สตรีมีสิทธิ์ที่จะสามารถให้ความคิดเห็นและก็คัดค้านในกรณีต่างๆได้ เนื่องด้วยได้รับสิทธิที่เสมอภาค ทำให้เป็นไปได้มากขึ้นเกี่ยวกับเรื่องเพศ ดังเช่นว่า การเลือกข้างชายที่จะมาเป็นคู่แต่งงาน การขอหย่าถ้าหากสมรสไปแล้วไม่มีความสบาย การเป็นผู้นำครอบครัว ฯลฯ
1.2) สิ่งแวดล้อม สิ่งแวดล้อมในสมัยก่อนกับตอนนี้ต่างกันมากมาย ในตอนนี้มีสิ่งยั่วยุ สถานเริงรมย์บันเทิงใจต่างๆห้างสรรพสินค้า ปัญหาสิ่งเสพติด และก็ความร้ายแรง ซึ่งนำมาซึ่งการทำให้วัยรุ่นบางทีอาจดำเนินชีวิตที่หลงทาง จนกระทั่งอาจจะก่อให้กำเนิดคือปัญหาอาชญากรรมทางด้านสังคมได้ ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ไม่ดี อดอยาก ไม่มีช่องทางศึกษาต่อ ต้องหาดำรงชีวิตโดยไม่ซื่อตรง กำเนิดความฟุ่มเฟือยเพื่ออยากได้ให้ตัวเองเท่าเทียมกับคนอื่นๆ แล้วก็สุดท้ายก็กำเนิดความนิยมทางเพศที่ไม่ถูกๆตัวอย่างเช่น การรู้สึกว่า การขายบริการทางเพศเป็นสิ่งที่หาเงินให้แก่ตัวเองได้อย่างเร็ว ฯลฯ
1.3) สื่อเทคโนโลยี ความเจริญรวมทั้งเร็วของสื่อเทคโนโลยี บางทีอาจเป็นต้นเหตุของกระบวนการทำให้กำเนิดความนิยมทางเพศที่ผิดจำเป็นต้อง เพราะเหตุว่าวัยรุ่นสามารถติดต่อหรือคบเพื่อนต่างเพศที่ไม่เคยทราบจะกันได้ง่าย เพียงแค่โทรศัพท์หรือใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อสำหรับในการต่อเนื่องกัน ถ้าเกิดใช้ในแนวทางที่ผิดหรือคุยกับบุคคลที่ไม่ห่วงใยด้วย อาจจะก่อให้กำเนิดปัญหาเกี่ยวกับการถูกลวงล่อหรือปัญหาในทางไม่ดีอื่นๆตามมาวัฒนธรรมไทยให้ความเอาใจใส่ในเรื่องความถูกต้องแน่ใจดีเลิศในเรื่องเพศ ซึ่งเป็นสิ่งที่สมาชิกในสังคมไทยยึดมั่นปฏิบัติ และการฝึกฝนสอนถ่ายทอดความเชื่อถือและก็ความนิยมสืบต่อกันมาทางสถาบันครอบครัวโดยมีบิดามารดาเป็นผู้รอสอน อบรมเสนอแนะลูกให้ยึดมั่นเป็นแถวปฏิบัติสำหรับเพื่อการดำเนินชีวิต ดังภาษิตสอนหญิงของเพราะภู่ที่ว่า
“จงรักนวลรักษาสวยยับยั้งใจไว้ อย่าคลั่งไคล้ต้องจำคำที่พร่ำบ่น
นึกถึงหน้าพ่อรวมทั้งมาดร อย่าเร่งร้อนเร็วนักมักไม่ดี
เมื่อสุกหอมขจรกระจายจำเป็นที่จะต้องร่วง อยู่กับต้นอย่าให้พรากไปจากที่
อย่าชิงสุกก่อนห่ามไม่สวยดี เมื่อบุญมีน่าจะมาอย่าครุ่นคิด”

ยาขับเลือด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น