วันอังคารที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2561

หุ่นฟิตฟหุ่นปัง

ศัลยกรรม

การลดหุ่นในความรู้ความเข้าใจของคนอีกจำนวนไม่น้อยบางทีอาจซึ่งก็คือ วิธีการทำให้จำนวนบนคันชั่งลดน้อยลงแม้กระนั้นที่จริงแล้วการลดความอ้วนที่ถูกนั้นไม่ใช่การมุ่งจุดหมายไปที่จำนวนบนคันชั่งเสมอ
อ่านไม่ผิดนะ การลดหุ่นที่ถูกนั้น พวกเราไม่สมควรจะมุ่งจุดหมายไปที่จำนวนบนคันชั่งเสมอ
ทำความเข้าใจกับความอ้วนก่อนความอ้วน (Fat) เป็นสภาวะที่ร่างกายมีจำนวนไขมันเกินกว่าธรรมดา มีผลทำให้ร่างกายมีน้ำหนักที่เกินจากมาตรฐาน ความอ้วนนั้นมีด้วยกันนานาประการต้นเหตุ ซึ่งในที่นี้จะขอกล่าวถึงความอ้วนที่เกิดจากการกระทำของตนเป็นหลักก่อน เนื่องจากนับว่าเป็นความอ้วนเบื้องต้นที่ผู้คนจำนวนมากเป็นกัน โดยทั่วไปเมื่อพวกเราทานอาหารไปสู่ร่างกาย ของกินพวกนั้นจะถูกนำไปเผาผลาญเพื่อเป็นพลังงานสำหรับในการทำกิจกรรมต่างๆในชีวิตประจำวันของพวกเรา ซึ่งถ้าหากว่ามิได้ถูกเผาผลาญเป็นพลังงานไปจนกระทั่งหมดแล้ว ของกินพวกนั้นก็จะถูกเปลี่ยนสภาพเป็นไขมันแล้วก็ถูกส่งไปตามส่วนต่างๆ ของร่างกายของพวกเรา ดังเช่น ท้อง แขน ขา บั้นท้าย บั้นเอว เพื่อเก็บเป็นพลังงานสำรองให้กับร่างกาย พลังงานสำรองในรูปของไขมันกลุ่มนี้เองที่แม้สะสมไปเรื่อย โดยมิได้ถูกใช้ประโยชน์ ก็จะยิ่งเพิ่มพูนขึ้นจนถึงเปลี่ยนเป็นความอ้วนสุดท้าย ความอ้วนเป็นบ่อเกิดของโรคต่างๆ ที่บ่อนทำลายให้สุขภาพของพวกเราลดน้อยลง เป็นต้นว่า เบาหวาน โรคความดันเลือดสูง โรคหัวใจ สภาวะคอเลสเตอรอลในเลือดสูง รวมทั้งบางทีอาจเสี่ยงที่จะทำให้เป็นโรคโรคมะเร็งบางจำพวกอีกด้วย เรียกว่าความอ้วนนอกเหนือจากการที่จะทำให้หมดหล่อหมดงามแล้ว ยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้พวกเราอายุสั้นได้ด้วยสารพันโรคอย่างยิ่งจริงๆ
แยกให้ออกระหว่าง ลดหุ่นกับ ลดไขมันสำหรับผู้ที่ตั้งอกตั้งใจจะลดความอ้วนแล้ว ส่วนมากชอบตั้งความมุ่งหมายที่การลดตัวเลขบนเครื่องชั่งให้ลดน้อยลง ก็เลยมักส่งผลให้เกิดการลดหุ่นแบบไม่ถูกๆ ทั้งยังการงดเว้นของกิน ไม่รับประทานแป้งหรือไขมันเลย จนกระทั่งไปถึงการบริหารร่างกายให้เหงื่อโชก ด้วยความเชื่อถือสำนักงานทำสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะช่วยให้น้ำหนักน้อยลงได้ แนวทางกลุ่มนี้อาจจะทำให้น้ำหนักต่ำลงได้เพียงแต่ชั่วครั้งชั่วคราวแค่นั้น ด้วยเหตุว่าสิ่งที่น้อยลงไปเป็น น้ำภายในร่างกายซึ่งเมื่อพวกเรากินน้ำหรือกินอาหารเข้าไป น้ำหนักก็จะกลับมาเหมือนเดิม


เสริมจมูก นครปฐม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น